Kiểm định, đánh giá chất lượng sản phẩm

01/2019 Lượt xem : 638

Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm phục vụ nhu cầu cấp bách làm đẹp của người phụ nữ hiện đại. Nhiều người dùng chỉ quan tâm đến thương hiệu mỹ phẩm đó thuộc các nước như Hàn Quốc, Mỹ hay Thái Lan…nhưng trên thực tế mỹ phẩm nội địa Việt Nam cũng rất tốt và chưa được biết đến nhiều. Và hôm nay mình sẽ chia sẻ đến các bạn những tiêu chí đánh giá 1 sản phẩm mỹ phẩm có đạt chất lượng hay không. Đặc biệt đây cũng chính là dịch vụ thẩm định mỹ phẩm chuyên nghiệp mà Hazel muốn hướng đến dành tới các bạn trẻ muốn khởi nghiệp trên các dòng sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên .

 

Kiểm định, đánh giá chất lượng sản phẩm gia công mỹ phẩm

Trong quy trình gia công mỹ phẩm thì khâu kiểm định và đánh giá mỹ phẩm trước khi đưa ra ngoài thị trường hoặc đến tay người tiêu dùng là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Điều này không chỉ giúp khách hàng có thể an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm mà còn giúp cho các doanh nghiệp có thể chứng minh được sản phẩm của mình là an toàn và đạt chuẩn về chất lượng. Với kinh nghiệm của một đơn vị gia công mỹ phẩm lâu năm trên thị trường HAZEL COSMETIC sẽ chia sẻ đến bạn quy trình cũng như tiêu chí cụ thể để kiểm định một sản phẩm mỹ phẩm bất kỳ.

Bạn có thể quan tâm:

Các sản phẩm mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân sử dụng cách tiếp cận khoa học để đánh giá một cách rộng rãi sự an toàn của các sản phẩm và thành phần mỹ phẩm.

 

Gia Công Mỹ Phẩm Ủ Trắng Body, làm trắng da an toàn không gây vàng lông tại Hazel Cosmetic

1. Thẩm định mỹ phẩm về độ an toàn của sản phẩm

Đánh giá an toàn đưa vào xem xét một số yếu tố chính, bao gồm chức năng thành phần mỹ phẩm và nồng độ sử dụng; độ tinh khiết hóa học và tính ổn định; và tiềm năng cho các thành phần mỹ phẩm được hấp thụ qua da và / hoặc màng nhầy, hoặc qua đường uống hoặc hít phải. Đánh giá các tác động bất lợi có thể bao gồm: đánh giá tiếp xúc với các thành phần mỹ phẩm trong thời gian ngắn, trung gian hoặc lâu dài (cấp tính, cấp dưới, và độc tính hệ thống mãn tính); kích ứng da; dị ứng da; quangrritation (kích thích gây ra sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời); photoallergy (nhạy cảm gây ra sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời); và xác định tiềm năng về thành phần gây ảnh hưởng xấu đến chất liệu di truyền của cơ thể (độc tính di truyền), gây ung thư (gây ung thư).

 


Mỹ phẩm thiên nhiên an toàn chất lượng tại 

 

Xu hướng của tương lai là việc sử dụng mỹ phẩm an toàn từ thiên nhiên, nên việc các hãng mỹ phẩm đua nhau đưa ra thương hiệu những mỹ phẩm làm hoàn toàn từ thiên nhiên, tuyệt đối an toàn, 100% từ thiên nhiên là nhiều vô kể. Tuy nhiên đối với các sản phẩm đúng chuẩn từ thiên nhiên thì chỉ có người dùng mới cảm nhận được và có những đặc điểm riêng khi sử dụng sẽ thấy rõ.

2. Kiểm tra độ tiếp xúc sản phẩm trên cơ thể con người trước khi đưa ra thị trường

Người tiêu dùng trung bình sử dụng nhiều mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân mỗi ngày. Do đó, việc đánh giá mức độ phơi nhiễm tích lũy với các thành phần của sản phẩm từ nhiều nguồn là một thành phần quan trọng trong việc đánh giá tổng thể về an toàn sản phẩm. Điều quan trọng là phải tính đến các phơi nhiễm không chủ ý (thứ cấp) như hít phải với sử dụng xịt tóc hoặc nuốt phải từ son môi, vv
Các yếu tố cần được xem xét để xác định mức độ phơi nhiễm đối với các sản phẩm chăm sóc cá nhân và các thành phần bao gồm loại sản phẩm; tần suất áp dụng; địa điểm tiếp xúc với cơ thể; thời gian liên hệ với sản phẩm; nồng độ các thành phần cá nhân trong sản phẩm cuối cùng; sử dụng bởi các phân nhóm nhạy cảm như trẻ sơ sinh, người cao tuổi và phụ nữ mang thai; Phương pháp áp dụng; các yếu tố bên ngoài như tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và sự thay đổi trong sử dụng liên quan đến thời tiết, thói quen địa phương hoặc thời gian, xu hướng và các cân nhắc về văn hoá; và các điều kiện có thể xảy ra đối với việc sử dụng sai mục đích.

3. Tính hiệu quả của sản phẩm mỹ phẩm

Sau khi đã kiểm tra độ an toàn là đến hiệu quả, lúc này yếu tố hiệu quả lại là quan trọng thứ hai, quyết định xem khách hàng có chịu bỏ tiền ra mua lại, và rõ ràng nếu sản phẩm hiệu quả thì việc lấy lòng tin khách hàng và biến khách hàng lẻ thành khách hàng trung thành là chuyện nhỏ.

 


Bộ sản phẩm mỹ phẩm cao cấp

 

Hãy trải nghiệm sản phẩm, tham gia các diễn đàn riêng để xem đánh giá của các chị em đã sử dụng, hãy tỏ ra là người tiêu dùng thông thái.Đối với mỹ phẩm nói  chung các mỹ phẩm thiên nhiên thường có tác dụng chậm hơn so với mỹ phẩm thông thường, nên khi sử dụng chị em đừng quá nóng lòng nhé. Tìm hiểu kỹ càng, hoặc cần sự trợ giúp nên gọi tới các chuyên gia của hãng.

4. Xem xét về giá thành sản phẩm

Và cuối cùng đó chính là thẩm định về giá thành. Hiện nay các hãng mỹ phẩm đua nhau nâng giá cao hơn chất lượng có được, nên khiến rất nhiều chị em cứ nghĩ tiền nhiều là sản phẩm tốt, hay hàng ngoại là hàng tốt. Nên đối với người tiêu dùng trước khi lựa chọn sản phẩm thì phải tham khảo gia thành rồi mới quyết định mua nhé, còn đối với các nhà đầu tư thì đây chính là bước ngoặt của thương hiệu bạn có được ai biết đến hay không vì trên thị trường giá cả luôn là yếu tố quyết định bạn thành bại.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này, rất vui khi được chia sẻ nguồn thông tin về thẩm định mỹ phẩm này đến các bạn!