(Tik Tok) Kênh (MARKETING ONLINE) tuyệt vời cho nghành mỹ phẩm dù là kinh doanh sản phẩm hay gia công mỹ phẩm

05/2023 Lượt xem : 173

(Tik Tok) Kênh (MARKETING ONLINE) tuyệt vời cho nghành mỹ phẩm dù là mảng kinh doanh sản phẩm hay mảng gia công mỹ phẩm

Trong vài năm trở lại đây Tik Tok đã trở thành một nền tảng xã hội gây nhiều “BÃO” trong cộng đồng giới trẻ đặc biệt là GEN Z. Có thể nói Tik Tok đang hút được số lượng người dùng nhiều hơn Face book rất nhiều. Kéo theo đó đó chính là xu hướng QUẢNG CÁO, MARKETING trên nền tảng này ngày một nhiều và đa dạng và mỹ phẩm là một trong những ngành nghề mà HAZEL nghĩ rằng nó có được sức hút vô cùng lớn trên nền tảng Tik Tok hiện nay.

**** Xem thêm bài viết:

- Tham khảo (MẸO) 3 bước để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng dành cho các BOSS

 

Tik tok kênh marketing online tuyệt vời cho Nhà máy gia công mỹ phẩm và boss mỹ phẩm

 

1. (Tik Tok) mang lại những lợi ích ra sao cho kinh doanh mỹ phẩm nói chung và dịch vụ gia công mỹ phẩm nói riêng

Bất kỳ ai trong số chúng ta không thể nào phủ nhận được sức hút của Tik Tok là rất lớn ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam. Điều này đã thúc đẩy các boss kinh doanh mỹ phẩm, nhà máy sản xuất gia công mỹ phẩm phải nhanh chóng BẮT KỊP xu hướng này và KHÔNG NGỪNG khai thác tối đa TIỀM LỰC mà mạng xã hội này mang lại.

Trong tất cả các lĩnh vực trên Tik Tok thì ngoài thời trang ra thì mỹ phẩm cũng là TOP những ngành HOT trên nền tảng này. Bởi thị trường tiêu thụ trên Tik Tok là cực kỳ lớn và đang dần thời gian. Nhờ vào Tik Tok mà hiện nay người tiêu dùng tiềm năng đã không còn thói quen đọc thường ngày nữa mà chuyển sang xem những video ngắn về Review/ giới thiệu sản phẩm.

Ngoài ra Nhà máy gia công mỹ phẩm HAZEL còn thấy rằng các nội dung trên Tik Tok còn có thể dễ dàng chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội đã có trước đây như Facebook, Instagram, Youtube,… Điều này giúp các thương hiệu mỹ phẩm, các nhà máy gia công mỹ phẩm có thể dễ dàng hơn trong việc lan tỏa thông điệp của mình trên đa nền tảng từ đó giúp tiếp cận được nhiều  khách hàng nhất có thể.

 

 

Một điểm mạnh mà Tik Tok mang lại cho người dùng, nhà bán hàng, nhà kinh doanh dịch vụ mỹ phẩm đó là nó cho phép khách hàng của bạn mua sắm trực tuyến trên nền tảng này. Ngoài ra việc quảng cáo, marketing thông qua video ngắn trên Tik Tok ngoài giúp doanh nghiệp TỐI ƯU về mặt chi phí nhưng vẫn đảm bảo được độ phủ, tính nhận diện thương hiệu của sản phẩm.

Đặc biệt, nghiên cứu đến từ công ty Bloomberg mà Nhà máy gia công mỹ phẩm HAZEL đã đọc được thì hiện nay có đến 32% dân số toàn cầu là thế hệ gen Z, gen Y đang là bộ phận sử dụng Tik Tok nhiều nhất và đây cũng là bộ phần khách hàng có nhu cầu mua sắm nhiều nhất với sức mua lên đến 44 tỉ USD.

>>> Ví dụ điển hình nhất đó là: một dòng Masscara của nhà L’Oréal Paris chỉ với một video vọn vẹn 15 s được đẳng tại trên nền Tik Tok đã (CHÁY HÀNG) sản phẩm chỉ sau 1 ĐÊM. Ngoài ra một thương hiệu mà Nhà máy gia công mỹ phẩm HAZEL biết thì nữa đó là The Ordinary đã từng đạt mốc tăng vụt DOANH THU đến 426% khi đăng tải video giới thiệu về dòng sản phẩ, AHA 30%- BHAS 2% của họ trên nền tảng Tik Tok.

Cho nên dù là boss mỹ phẩm hay là nhà sản xuất gia công mỹ phẩm thì HAZEL thấy rằng chúng ta không nên bỏ qua kênh truyền thông on lien SIÊU TIỀM NĂNG này.

2. (CÁCH) để có thể khai thác KÊNH THUYỀN THÔNG Tik Tok một cách HIỆU QUẢ

Với những gì mà chúng ta chia sẻ ở trên thì Tik Tok là một nền tảng Marketing Online cực kỳ tốt. Bài toán đặt ra ở đây đó là chúng ta làm thế nào để “CONTENT VIDEO” của chúng ta có nội dung có thể lan tỏa nhanh đến người tiêu dùng vẫn là thắc mắc của rất nhiều boss mỹ phẩm hiện nay. Vậy thì boss có thể tham khảo qua một vài (MẸO) sau của Nhà máy sản xuất gia công mỹ phẩm HAZEL:

- Đảm bảo rằng nội dung của chúng ta hoàn toàn độc đáo và khoogn bị trùng lặp bởi vì thuật toán của nền tảng online này có thể check và ngăn cản các video bị “COPY”.

- Duy trì một Time line đăng video ĐỀU ĐẶN với nội dung chất lượng: mục đích này là để giữ chân người theo dõi và để Tik Tok có thể “yêu thích” tai khoản của bạn nhiều hơn, từ đó nó sẽ giúp cho các video có thể lan tỏa rộng rãi hơn.

- (ĐU TREND) nhanh các xu hướng, âm nhạc hoặc hashtag đang lên XU HƯỚNG nhằm để trnh thủ một “làn sóng” hưởng ứng từ đại bộ phận người dùng Tik Tok hiện nay.

>>> Ở góc nhìn của một Nhà sản xuất gia công mỹ phẩm HAZEL chúng tôi thấy rằng Tik Tok là một nền tảng mạng xã hội ẤN TƯỢNG với một lượng user cực kỳ lớn. Nếu tận dụng tốt nó sẽ là một kênh bán hàng KHỦNG cho boss mỹ phẩm và các nhà máy sản xuất mỹ phẩm như HAZEL. Hy vọng những thông tin này có hữu ích cho các boss mỹ phẩm, nhà máy mỹ phẩm hiện nay!!!