Tổng Quan Thị Trường Mỹ Phẩm Và Xu Hướng Mỹ Phẩm 2024

02/2024 Lượt xem : 157

Ngành công nghiệp mỹ phẩm thế giới nói chung và công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam nói riêng đang có những bước phát triển vượt bậc nhất là trong năm 2024. Theo dự báo, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm làm đẹp của người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam 2024 sẽ có những biến đổi tích cực với nhiều xu hướng mới. Vậy đó là những xu hướng gì? Cùng theo dõi bài viết để cập nhật tổng quan thị trường và xu hướng 2024 với nhiều biến đổi.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm thế giới nói chung và công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam nói riêng đang có những bước phát triển vượt bậc nhất là trong năm 2024. Theo dự báo, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm làm đẹp của người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam 2024 sẽ có những biến đổi tích cực với nhiều xu hướng mới. Vậy đó là những xu hướng gì? Cùng theo dõi bài viết để cập nhật tổng quan thị trường và xu hướng 2024 với nhiều biến đổi.

Tình hình thị trường mỹ phẩm hiện nay

Theo các số liệu được thống kê từ trang thương mại điện tử, trong khoảng thời gian từ năm 2022 đến năm 2023, tỷ lệ phụ nữ sử dụng mỹ phẩm đã tăng đáng kể lên khoảng 90%, dự kiến trong thời gian tới, tốc độ tăng trưởng hàng năm của thị trường này sẽ tiếp tục duy trì ở khoảng từ 15-20%.

Tuy nhiên, bên cạnh sự tăng trưởng đáng kể này cũng tạo ra không ít thách thức và cạnh tranh trong ngành mỹ phẩm. Để duy trì vững chắc vị thế trên thị trường, các nhà sản xuất mỹ phẩm phải không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng.

 

Tổng quan thị trường mỹ phẩm Việt Nam

“Sức sống” của mỹ phẩm ngoại nhập trên thị trường mỹ phẩm

Trong thời gian gần đây, ngành công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam đã trải qua một giai đoạn phát triển sôi nổi và tích cực, góp phần quan trọng vào cải thiện tình hình kinh tế của đất nước. Sự quan tâm ngày càng tăng của khách hàng đến việc chăm sóc bản thân và làm đẹp đã làm cho thị trường mỹ phẩm phát triển mạnh mẽ và đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp dấn thân kinh doanh.

Theo số liệu từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ, mỹ phẩm Hàn Quốc chiếm đến 30% tổng thị phần, tiếp theo là Liên minh Châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Hoa Kỳ. Ngoài ra, các sản phẩm từ Trung Quốc và Singapore cũng đóng góp một phần quan trọng trong thị trường này.

Mỹ phẩm nội địa dần chiếm ưu thế trên thị trường mỹ phẩm

Không chỉ là điểm đến của các thương hiệu quốc tế lớn, thị trường mỹ phẩm nội địa cũng là môi trường lý tưởng cho sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp. Sự cạnh tranh giữa các nhãn hàng đã tạo ra sự đa dạng trong sản phẩm, từ các dòng mỹ phẩm phổ thông đến những sản phẩm cao cấp phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Thực sự là một điều bất ngờ khi thấy sự đa dạng và sự độc đáo của mỹ phẩm Việt Nam ngày nay không kém cạnh so với các thương hiệu nước ngoài nhưng vẫn giữ được mức giá phải chăng. Có một số thương hiệu nội địa như Cocoon, Motree, Thorakao,... đang dần được nhiều khách hàng ưa chuộng và lan truyền thông tin nhanh chóng về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

Xu hướng thị trường mỹ phẩm 2024

Cùng điểm qua một số xu hướng thị trường mỹ phẩm 2024 để cập nhật và có chiến lược kinh doanh phù hợp:

Mỹ phẩm biến động giá

Biến động về giá cả sẽ đóng vai trò quan trọng, khiến người tiêu dùng trở nên nhạy cảm hơn đối với giá trị của sản phẩm. Do đó, các nhãn hàng mỹ phẩm có thể cần điều chỉnh chiến lược giá cả và tìm cách cung cấp các giải pháp chi phí hiệu quả mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Hạn mức chi tiêu

Với biến động trong tình hình kinh tế, người tiêu dùng có thể sẽ đặt ra hạn chế về chi tiêu. Điều này sẽ thúc đẩy sự ra đời của các sản phẩm mỹ phẩm với giá trung bình và giá rẻ, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm người tiêu dùng có hạn chế về nguồn lực tài chính.

Mỹ phẩm thiên nhiên tăng phát triển mạnh

Với việc ngày càng nhận thức rõ về an toàn và bền vững, xu hướng sử dụng mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng. Người tiêu dùng sẽ chú trọng vào việc lựa chọn các sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên, không có chất hóa học độc hại và có tác động tích cực đối với môi trường.

Chỗ đứng cho thị trường mỹ phẩm nam giới và cặp đôi

Thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới và cặp đôi dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ. Sự quan tâm của nam giới đối với việc chăm sóc bản thân và làm đẹp đang ngày càng tăng cao. Vì thế, thị trường mỹ phẩm cho họ sẽ mở rộng với nhiều lựa chọn sản phẩm và dịch vụ đa dạng hơn. Xu hướng sử dụng sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp chung cho cặp đôi cũng đang trở nên phổ biến, thể hiện sự quan tâm đến việc chia sẻ trải nghiệm làm đẹp và tạo ra một không gian chăm sóc cá nhân cộng đồng.

Gia công mỹ phẩm chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm năm 2024

Một trong những hình thức phát triển sôi nổi trong những năm trở lại đây của thị trường mỹ phẩm phải kể đến gia công. Ngày càng nhiều cá nhân, đơn vị lựa chọn gia công mỹ phẩm để phát triển, xây dựng thương hiệu riêng với những ưu điểm như ít vốn, sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng,...

 

Trước tình hình sôi động như hiện nay, nếu bạn không nắm bắt gia công mỹ phẩm để kinh doanh, khẳng định thương hiệu là một điều rất đáng tiếc. Vì vậy, hãy tìm kiếm một đơn vị gia công uy tín để dấn thân kinh doanh mỹ phẩm, một lựa chọn lý tưởng cho bạn chính là HAZEL COSMETIC.

HAZEL COSMETIC là nhà máy gia công đầu ngành, nổi bật với dịch vụ gia công mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm trắng da, mỹ phẩm không chất bảo quản,... nhận được nhiều sự tin tưởng của khách hàng. Bên cạnh đó, HAZEL sở hữu nhà máy gia công rộng 1000m2, chuẩn GMP - ISO, đáp ứng các tiêu chuẩn thực hành mỹ phẩm tốt theo tiêu chuẩn ASEAN.

Đặc biệt, gia công mỹ phẩm tại HAZEL, bạn sẽ được hỗ trợ gia công mỹ phẩm trả góp, chỉ với một số vốn nhỏ, bạn hoàn toàn có được sản phẩm chất lượng, mang thương hiệu riêng phục vụ khách hàng. 

Tại HAZEL, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ gia công những sản phẩm đáp ứng thị hiếu, xu hướng thị trường, từ đó rút ngắn khoảng cách với người dùng và nâng cao doanh số bán hàng hơn.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn những thông tin tổng quan thị trường mỹ phẩm và xu hướng 2024. Nhìn chung, xu hướng mỹ phẩm 2024 không chỉ phản ánh sự đổi mới về thành phần mà còn có nhiều sự linh hoạt theo yêu cầu của người tiêu dùng nhằm thu hút, giữ chân khách hàng và định vị thương hiệu thành công. Khi có nhu cầu gia công mỹ phẩm xu hướng để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng, hãy liên hệ đến HAZEL qua số 0329.140.055 - 0917.812.255 để được tư vấn chi tiết.