THIẾT KẾ bao bì mỹ phẩm và [ĐIỀU CẦN LƯU Ý]: Gia công mỹ phẩm HAZEL

05/2023 Lượt xem : 175

THIẾT KẾ bao bì mỹ phẩm và [ĐIỀU CẦN LƯU Ý]: Gia công mỹ phẩm HAZEL

“ Với các tín đồ làm đẹp thì ngoài việc xem xem thành phần cũng như là công dụng của các thành phần nguyên liệu mỹ phẩm được thể hiện trên sản phẩm thì bao bì mỹ phẩm chính là yếu tố tiếp theo để quý khách hàng đặt lên “BÀN CÂN” để quyết định có nên mua sản phẩm đó hay không.”

Nếu thiết kế bao bì mỹ phẩm của boss có thể gây chú ý và có đủ những điều mà họ đang cần thì khả năng họ mua sản phẩm của bạn cực kỳ CAO.

>>> Vậy thì để có được một thiết kế bao bì mỹ phẩm bắt mắt nhất thì bạn cần LƯU Ý những vấn đề mà Nhà máy gia công mỹ phẩm HAZEL chuẩn bị chia sẻ dưới đây nhé!!!

**** Xem thêm các bài viết: [5 XU HƯỚNG] thiết kế bao bì mỹ phẩm HOT- THỊNH HÀNH năm 2023

1. [ĐÃ ĐẾN LÚC] các chủ nhãn hàng Việt nên CHÚ TRỌNG hơn trong việc lựa chọn cũng như đầu tư vào thiết kế BAO BÌ Mỹ phẩm

Thật ra, không phải người tiêu dùng Việt sính ngoại, mà vấn đề mấu chốt ở đây đó là các sản phẩm gia công mỹ phẩm mang thương hiệu Việt đều đang bị HẠN CHẾ về thiết kế cũng như là kiểu dáng bao bì.

Nếu các dòng mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,… dù là họ đánh vào phân khúc khách hàng là CAO CẤP hay BÌNH DÂN thì bao bì mẫu mã sản phẩm của họ có tính thẩm mỹ cực kỳ CAO, tinh tế, chỉnh chu,… nên rất dễ gây ấn tượng cũng như kích thích được nhu cầu mua hàng của khách hàng.

>>> Một bài toán rất dễ nhận thấy rằng trước vào sự CẠNH TRANH gay gắt như hiện nay, nếu các sản phẩm gia công mỹ phẩm Việt không ĐẦU TƯ vào thiết kế bao bì mỹ phẩm cùng chất liệu thì rất khó để cạnh tranh với những “ông lớn” mỹ phẩm này.

Nhà máy gia công mỹ phẩm HAZEL thấy rằng mặc dù chất lượng của dòng mỹ phẩm thương hiệu Việt không thua kém gì các dòng mỹ phẩm ngoại nhập nhưng lại liên tục bị người tiêu dùng Việt “NGHI NGẠI” vì thiết kế bao bì “KÉM SANG”  nhìn giống với “KEM TRỘN”. Khiến người dùng cảm thấy nghi ngại về chất lượng của sản phẩm.

Điều này nó gần giống với việc, con gái yêu bằng mắt vậy, nếu sản phẩm gia công mỹ phẩm có thiết kế bao bì ĐẸP- ĐỘC ĐÁO- ẤN TƯỢNG. Sẽ khiến các nàng chỉ muốn bỏ giỏ hàng NGAY VÀ LUÔN.

>>> Vì thế nếu các boss muốn sản phẩm của mình trở nên THU HÚT hơn thì HAZEL khuyên các boss nên chú trọng vào việc thiết kế bao bì mỹ phẩm ngay nhé!!!

 

2. [ NHỮNG ĐIỀU cần lưu ý] trước khi thiết kế bao bì mỹ phẩm: Gia công mỹ phẩm HAZEL

- Bạn cần xác định được sản phẩm của bạn là gì???

Để trả lời được vấn đề này các boss cần phải trả lời được giúp Nhà máy mỹ phẩm HAZEL những câu hỏi sau đây:

+ Bạn sẽ bán sản phẩm như thế nào?

+ Dung tích sản phẩm của bạn là TO hay nhỏ?

+ Chất liệu của bao bì mỹ phẩm mà boss muốn làm là gì; nhựa, thủy tinh,.... ?

+ Đặc tính của sản phẩm đó là gì?

>>> Khi trả lời được những câu hỏi trên các boss có thể xác định được chất liệu cũng như lựa chọn được cách thức truyền thông, marketing cho sản phẩm của mình.

- CẦN xác định được ai là đối tượng mua hàng của bạn?

+ Phân khúc khách hàng bạn nhắm đến là ai: học sinh, sinh viên, dân văn phòng hay chị em nội trợ; thế hệ teen, hay thế hệ trung niên,…

+ Sản phẩm gia công mỹ phẩm cho nam hay cho nữ hay là cả nam, nữ đều dùng được?

+ Thu nhập của họ là bao nhiêu?

>>> Khi phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng của mình thì boss sẽ lựa chọn được cho mình những thiết kế bao bì mỹ phẩm bắt mắt nhất, phù hợp với hành vi mua hàng, sở thích của tệp khách hàng đó nhất.

Ví dụ cho dễ hiểu đó là: nếu đánh vào người trung niên thì Front chữ cần TO- ĐƠN GIẢN- DỄ NHÌN; còn nếu đánh vào phân khúc khách hàng cao cấp thì thiết kế cần sự TINH TẾ- SANG TRỌNG mới thuyết phục được tệp khách hàng này mua hàng của bạn.

- Cách thức àm khách hàng của bạn có thể mua hàng của bạn sẽ qua những KÊNH BÁN HÀNG NÀO???

+ MUA được sản phẩm của bạn trong siêu thị, hay trong các cửa hàng mỹ phẩm?

+ MUA hàng của bạn qua các kênh Online: shoppee; lazada; face book;….

>>> Sẽ có những thiết kế bao bì mỹ phẩm khác nhau nếu chúng được bán online hoặc bán ofline tại cửa hàng, siêu thị.

3. [ĐỂ thiết kế được BAO BÌ mỹ phẩm ĐẸP] cần đáp ứng những TIÊU CHÍ như thế nào???

3.1. VỀ phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm

Đâu tiên hãy ngồi với team thiết kế để ĐẶC TẢ lại chính xác những điều mà bạn muốn: như màu sắc chủ đạo; front chữ; thông điệp của sản phẩm mà bạn muốn truyền thông,…

Ví dụ: bạn muốn phong cách thiết kế như thế nào (đơn giản, trừu tượng; vintage; màu sắc; minh họa,…) hay là sự kết hợp của nhiều phong cách thiết kế khác nhau để cuối cùng có thể tạo ra được những mẫu bao bì độc đáo, khác biệt.

>>> Điều quan trọng mà Nhà máy gia công mỹ phẩm HAZEL thấy trong thiết kế bao bì mỹ phẩm đó là cần xác định được phong cách thiết kế mà bạn mong muốn.

Ví dụ như: nếu sản phẩm mỹ phẩm của bạn là Organic thì chúng ta nên sử dụng những chi tiết thiết kế cũng như những mảng màu nhìn sao cho thật THIÊN NHIÊN, tươi mát.

3.2. MÀU SẮC chủ đạo cho những mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm của mình

Để lựa chọn được màu sắc cho thiết kế bao bì của mình HAZEL lưu ý các chủ nhãn hàng những TIPS sau:

- Màu sắc phù hợp với Slogan mà thương hiệu bạn đang nhắm đến

- Màu sắc có khả năng thu hút khách hàng TỐT nhất

- Màu sắc bạn chọn phải nổi bật hơn những đối thủ cạnh tranh với bạn, hay những mặt hàng đang cùng phân khúc giá bán với bạn,…

>>> Ví dụ như:

+ Màu hồng là một tông màu thể hiện một phong cách nổi loạn và SIÊU PHỔ BIẾN trong thế giới mỹ phẩm và làm đẹp

 Nếu bạn lựa tông màu hồng làm màu chủ đạo cho bao bì mỹ phẩm của mình thì khá là khó để có thể thu hút sự chú ý của người nhìn bởi cũng có hàng tá những sản phẩm gia công mỹ phẩm có màu hồng trên kệ bán hàng của các siêu thị cửa hàng. Đây là một màu sắc rất quen mắt trong lĩnh vực làm đẹp nên nếu lựa chọn tông màu này bạn phải có thiết kế thật sự xuất sắc mới có thể tạo ra sự KHÁC BIỆT. Nhưng vì là màu sắc phổ biến nên nó vẫn dễ được người dùng tiếp nhận hơn.

- Một số màu sắc bao bì boss có thể tham khảo phù hợp với từng độ tuổi của khách hàng như:

+ Với những khách hàng CAO CẤP có thu nhập cao mà chúng ta hay gọi vui là khách hàng VIP.

Thì Nhà máy gia công mỹ phẩm HAZEL khuyên các chủ nhãn hàng nên sử dụng những tông màu như xanh đậm, đỏ dô, vàng đất, đen,… để tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho sản phẩm của mình.

+ Còn nếu khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên, các bạn tuổi teen,… thu nhập còn thấp hay vẫn còn phụ thuộc vào ba mẹ, gia đình.

Thì màu sắc phù hợp cho boa bì đó là những gam màu tươi trẻ, năng động,… với những hình ảnh đo trend, phá cách như màu trắng, xanh sáng, hồng, hay những gam màu pastel.

+ Còn nếu khách hàng của bạn là các mẹ bầu, trẻ nhỏ thì thiết kế bào bì cần có sự dễ thương, màu sắc phải rõ ràng, tươi sáng và có sự tương phản màu sắc rõ ràng trên bao bì mỹ phẩm của mình.

 

 

3.3. [HỌA TIẾT] trên các thiết kế bao bì mỹ phẩm

Họa tiết trên bao bì sẽ khiến cho thiết kế của bạn trông bớt nhàm chán và trở nên thu hút hơn. Nên sử dụng những chi tiết như thế nào thì hợp lý???

- Đối với khách hàng cao cấp,  VIP thì HAZEL khuyên boss nên ưu tiên lựa chọn các chi tiết sang trọng, tinh tế nhưng không thiếu tính nghệ thuật.

- Khách hàng thu nhập tầm trung, trẻ tuổi họ sẽ có phong cách năng động hơn nên cần những chi tiết trẻ trung, nổi bật và đặc biệt BẮT TREND tốt.

3.4. [LỰA CHỌN] kiểu dáng của bao bì mỹ phẩm: Gia công mỹ phẩm HAZEL

- KHÔNG chỉ dừng ở việc lựa chọn màu sắc, họa tiết và kiểu dáng bao bì mỹ phẩm cũng là một trong những YẾU TỐ quyết định đến giá trị của sản phẩm như. Với độ tuổi, giới tính khác nhau sẽ có những kiểu dáng bao bì phù hợp khác nhau.

- Nhưng bao bì mỹ phẩm có đường nét mềm mại, có sự chinh chu, tỉ mỉ trong từng chi tiết sẽ dễ dàng CHINH PHỤC được những vị khách hàng khó tính những rất “CHỊU CHI”.

- Những bao bì mỹ phẩm có thiết kế góc cạnh, phá cách sẽ dễ dàng thu hút những khách hàng trẻ tuổi, năng động hơn.

- Những bao bì mỹ phẩm có thiết kế mô phỏng theo những nhân vật hoạt hình, đồ vật, cỏ cây hoa lá,… sẽ dễ gây ân tượng với đối tượng khách hàng nhỏ tuổi như học sinh, sinh viên,…. hơn.

 3.5. [Font CHỮ] trên bao bì mỹ phẩm cũng VÔ CÙNG QUAN TRỌNG

Điều quan trong tiếp theo chính là Font chữ trên bao bì mỹ phẩm. Boss cần phải lựa chọn những kiểu font chữ ĐỘC NHẤT phù hợp với thương hiệu để khách hàng có thể thu hút được khách hàng qua những khoảng khắc ngắn ngủi mà họ lướt qua kệ hàng nơi bay bán sản phẩm của bạn.

Đối với phần thông tin của sản phẩm thì Nhà máy gia công mỹ phẩm HAZEL khuyên các boss nên lựa chọn những Font chữ DỄ ĐỌC- RÕ RÀNG.

>>> Một kiểu chữ HAZEL thấy nó cũng rất là ấn tượng và đẳng cấp đó là dạng Sans-serif kiểu Font gần giống với “ÔNG HOÀNG thời trang” Chanel.

Nếu boss hướng tới phong cách CỔ ĐIỂN thì kiểu chữ Serif.

3.6. [CHỨC NĂNG] của bao bì mỹ phẩm đó

Dù cho bao bì mỹ phẩm của bạn có đẹp đến mấy mà chất lượng bao bì không đạt chuẩn cũng sẽ rất BẤT ỔN.

Bên cạnh việc chạy theo những mẫu bao bì mỹ phẩm HOT thì chức năng bảo quản mỹ phẩm của bao bì mỹ phẩm.

3.7. THIẾT KẾ bao bì mỹ phẩm đẹp thôi là (CHƯA ĐỦ)

Thiết kế bao bì mỹ phẩm ĐẸP thôi là chưa đủ mà nó còn phải đạt chất lượng về bao bì như: cần phải có độ chắc chắn, không bị rạn nứt, dễ sử dụng, bảo quản sản phẩm bên trong tốt,…

>>> Nhà máy gia công mỹ phẩm HAZEL hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi dưới góc nhìn của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gia công mỹ phẩm có thể giúp ích được cho các boss mỹ phẩm trong việc lựa chọn bao bì mỹ phẩm cho mình.